Airbus A380 กับประสบการณ์แห่งความพิเศษ


Airbus A380
Airbus A380 คืออะไร     หลายๆ คนคงมีคำถามว่า เครื่องบินรุ่นแอร์บัส เอ380 คืออะไร และมีความพิเศษอะไรบ้าง สำหรับวันนี้เราได้รวมข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องบินรุ่น Airbus A380 มาไว้ในนี้แล้ว และคุณจะได้รู้ว่าความโดดเด่นของการเดินทางด้วยเครื่องบินรุ่นนี้ จะได้พบกับประสบการณ์พิเศษอะไรบ้าง
     บริษัทแอร์บัส (Airbus S.A.S.) เป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องบินในเมืองตูลูส (Toulouse) ซึ่งอยู่ในประเทศฝรั่งเศส แอร์บัสเกิดจากการรวมตัวของผู้ผลิตเครื่องบินและยุทโธปกรณ์รายใหญ่ของยุโรป 2 ราย คือ European Aeronautic Defence and Space Company (EADS) และ BAE Systems (British Aerospace) แอร์บัสมีพนักงานกว่า 40,000 คน และมีโรงงานหลายแห่งในทวีปยุโรป
     สำหรับบริษัทแอร์บัสในยุโรป มองว่าในอนาคตการเดินทางจะถูกจำกัดด้วยปัจจัยการจราจรทางอากาศ อันได้แก่ช่วงเวลาการใช้สนามบิน เส้นทางบิน ทำให้รองรับเที่ยวบินได้ในจำนวนจำกัด จึงเกิดไอเดียที่ว่า การเดินทางในแต่ละเที่ยวบินจึงต้องสามารถบรรทุกผู้โดยสารคราวละมากๆ และผู้โดยสารมักเดินทางจากเมืองใหญ่ไปยังเมืองใหญ่ จึงเกิดการสร้างเครื่องบินแอร์บัส เพื่อให้บรรจุผู้โดยสารได้ในจำนวนมากนั่นเอง

Airbus A380 คืออะไร

     เครื่องบินโดยสาร Airbus A380 มาพร้อมกับการถูกออกแบบให้เหมาะสมกับพื้นผิวสนามบิน และเหมือนกับเครื่องบินที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน โดยที่ไม่จำเป็นต้องปรับปรุงพื้นผิวของสนามบินแต่อย่างใด แต่ที่น่าสนใจคือ เครื่องบินโดยสาร Airbus A380 มีผู้โดยสารที่มากถึง 500 คน จึงทำให้ต้องเพิ่มความสามารถในการบริหารงานในสนามบิน เพื่อให้ผู้โดยสารสะดวกสบาย ในเวลาที่ผู้โดยสารขึ้น-ลง จากเครื่องบิน

Airbus A380 ดีอย่างไร

     เครื่องบินโดยสาร Airbus A380 มีความกว้างขวางภายในห้องโดยสาร ทำให้เป็นข้อได้เปรียบในการเดินทางไกล ซึงแต่ละสายการบิน ก็จะมีการออกแบบเครื่องบินรุ่นนี้โดยเพิ่มความสะดวกสบาย ในมุมที่แตกต่างกันไป เช่นมีห้องนวด ห้องสปา บาร์เครื่องดื่ม เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการทดสอบการบินของเครื่องบินรุ่นนี้ ผลออกมาว่า Airbus A380 เป็นเครื่องบินที่มีห้องโดยสารที่เงียบมาก มีเสียงรบกวนขณะเดินทางน้อยมากอีกด้วย

Airbus A380 สะดวกสบายอย่างไร

     นอกจากจะเป็นเครื่องบินโดยสารที่ลำใหญ่ที่สุดในโลกแล้ว ยังเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ แห่งความสะดวกสบายที่คุณจะได้สัมผัสบน Airbus A380 นี้ แล้วมาดูกันว่าคุณจะสามารถทำอะไรได้บ้างบนเครื่องบิน Airbus A380

บาร์เครื่องดื่ม

     สำหรับความสะดวกสบายที่บาร์เครื่องดื่ม ให้คุณได้ผ่อนคลายเมื่อต้องเดินทางไกล ในหลายๆ สายการบินก็มีบริการบาร์เครื่องดื่มในการเดินทางระดับชั้นเฟิร์สคลาส และชั้นธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น Emirates Airlines, Etihad Airways , Korean Air และ Qatar Airways
Airbus A380 บาร์เครื่องดื่ม
Airbus A380 บาร์เครื่องดื่ม

การปรับแสงไฟ

     บนเครื่องบิน Airbus A380 มีเทคโนโลยีแสงไฟ LED เพื่อปรับให้สมดุลกับการพักผ่อนบนเครื่องบินโดยสาร
Airbus A380

มุมพักผ่อนส่วนตัว

     มุมพิเศษให้ผู้โดยสารระดับเฟิร์สคลาส ได้พักผ่อนแบบสุดพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นโรงหนังส่วนตัว หรือห้องนอนส่วนตัว คุณจะสัมผัสการบริการชั้นเลิศนี้ได้จากสายการบิน Etihad Airways
Airbus A380

บริการสปา

     อีกความเจ๋งในการให้บริการจากเครื่องบินโดยสารรุ่น Airbus A380 นอกจากจะสะดวกสบายด้วยการบริการอื่นๆ แล้วยังมีบริการสปา เพื่อเพิ่มความผ่อนคลายในการเดินทางให้กับผู้โยสารระดับเฟริ์สคลาส อย่างเช่นสายการบิน Emirates Airlines และ Etihad Airways ที่ให้บริการนี้บนเครื่องโดยสาร Airbus A380
Airbus A380

ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า

     หากคุณเดินทางด้วยเครื่องบินโดยสาร Airbus A380 บางสายการบินจะมีห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ไว้บริการ ซึ่งเหมาะกับนักธุรกิจที่เดินทางเพื่อไปทำงาน และจะได้รับความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก ซึ่งสายการบินที่มีบริการนี้ ก็อย่างเช่น Air France, Lufthansa, Etihad Airlines , Qatar Airways, Thai Airways และ Asiana Airlines
Airbus A380

ห้องนั่งเล่น

     ห้องนั่งเล่นระดับ VIP สุดพิเศษ ที่ผู้โดยสารระดับเฟริ์สคลาส และชันธุรกิจของสายการบินต่างๆ อย่างเช่น Air France, Thai Airways, Qantas Airways, Qatar Airways, Emirates Airlines และ Etihad Airlines จะได้ใช้งานได้อย่างเต็มที่
Airbus A380
Airbus A380

บริการโทรทัศน์ และโทรศัพท์

     สำหรับเครื่องบินโดยสารรุ่น Airbus A380 นี้ ในหลายๆ ชั้นการเดินทางมีบริการโทรทัศน์ และเอนเทอร์เทนเมนต์สุดพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นชั้นประหยัด ชั้นธุกิจ หรือชั้นเฟิร์สคลาส อย่างสายการบิน Emirates Airlines ก็มีบริการในทุกระดับ นอกจากนี้ยังมีบริการโทรศัพท์สำหรับชั้นเฟิร์สคลาส อย่างสายการบิน Air France, Thai Airways, Qantas Airways, Qatar Airways เป็นต้น
Airbus A380
Airbus A380
     นอกจากนี้ยังมีอีกหลากหลายการบริการ เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทางกับเครื่องบินรุ่น Airbus A380 อาทิเช่น ช่องเก็บกระเป๋าส่วนตัวด้านข้าง ระบบปรับความสว่าง ความมืด ที่หน้าต่างด้วยตัวเอง เพื่อให้การเดินทางของคุณเต็มเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์สุดพิเศษ กับเครื่องบินโดยสาร Airbus A380

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม